ผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 หลายธุรกิจจำต้องปิดตัวลง
และอีกหลายธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์และการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการใช้แพลทฟอร์มมากขึ้น
เช่น การใช้ LINE OA (LINE Official Account) เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการสั่งซื้อสินค้า
จากมาตรการ lockdown ที่เกิดขึ้น
อาทิ การลดกิจกรรมการพบปะสังสรรค์ ห้างร้านที่ยังไม่เปิดให้บริการเต็มที่
ปัจจัยเหล่านี้ยิ่งส่งเสริมให้ธุรกิจต่างวางกลยุทธ์เพิ่มช่องทางการขาย , จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย การผลักดันยอดขายช่องทางออนไลน์ โดยผ่าน 3 แพลตฟอร์มหลักๆ ได้แก่ เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และโซเซียลมีเดีย (Line,
Facebook, …) เพื่อรักษายอดขายและประคับประคองธุรกิจให้ผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปให้ได้
นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ หลายๆ ธุรกิจ
อาจใช้วิธีพ่วงการแนะนำกลุ่มสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค อาทิ เจลล้างมือ
น้ำยาฆ่าเชื้อ ฯลฯ ตลอดจนร่วมมือกับแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ ประกอบด้วย Shopee
Lazada และ JD Central เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น
เป็นต้น
0 Comments