การให้ความสำคัญกับการเพิ่ม Engagement สำหรับช่องทางออนไลน์



ผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 หลายธุรกิจจำต้องปิดตัวลง และอีกหลายธุรกิจหันมาให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์และการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการใช้แพลทฟอร์มมากขึ้น เช่น การใช้ LINE OA (LINE Official Account)  เพื่อเพิ่มช่องทางและอำนวยความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการสั่งซื้อสินค้า

จากมาตรการ lockdown ที่เกิดขึ้น อาทิ การลดกิจกรรมการพบปะสังสรรค์ ห้างร้านที่ยังไม่เปิดให้บริการเต็มที่ ปัจจัยเหล่านี้ยิ่งส่งเสริมให้ธุรกิจต่างวางกลยุทธ์เพิ่มช่องทางการขาย , จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย การผลักดันยอดขายช่องทางออนไลน์ โดยผ่าน 3 แพลตฟอร์มหลักๆ ได้แก่ เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และโซเซียลมีเดีย (Line, Facebook, …)  เพื่อรักษายอดขายและประคับประคองธุรกิจให้ผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปให้ได้

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ หลายๆ ธุรกิจ อาจใช้วิธีพ่วงการแนะนำกลุ่มสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค อาทิ เจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ ฯลฯ ตลอดจนร่วมมือกับแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซรายใหญ่ ประกอบด้วย Shopee Lazada และ JD Central เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น เป็นต้น

0 Comments